Thành Hưng Tư vấn dịch vụ Bí quyết làm sạch nhà cửa sau khi chuyển nhà

Bí quyết làm sạch nhà cửa sau khi chuyển nhà

https://thanhhunggroup.com/bi-quyet-lam-sach-nha-cua-sau-khi-chuyen-nha/

Làm sạch nhà cửa sau khi chuyển nhà là nỗi ám ảnh với rất nhiều người. Sau khi vừa trải qua quá trình chuyển nhà vất vả và khó khăn thì đến công đoạn dọn dẹp, làm sạch sẽ một bãi chiến trường đồ đạc và bụi bẩn ắt hẳn sẽ khiến không ít người cảm thấy mệt mỏi.

Khi chuyển đến nơi ở mới, ngoài việc sắp xếp đồ đạc thì việc làm sạch sẽ nhà cửa cũng rất quan trọng và cần được thực hiện một cách nhanh chóng. Vậy làm cách nào để dọn dẹp sạch sẽ khi chuyển nhà mà không tốn nhiều thời gian? Chỉ cần bạn bỏ ra vài phút đọc những chia sẻ trong bài viết sau đây là tất cả mọi việc sẽ trở nên hết sức dễ dàng.

https://thanhhunggroup.com/bi-quyet-lam-sach-nha-cua-sau-khi-chuyen-nha/

Một vài bí quyết làm sạch nhà cửa sau khi chuyển nhà

Không phải ai cũng đủ kiên nhẫn để dọn dẹp sạch sẽ từng ngóc ngách trong ngôi nhà có quá nhiều bụi bẩn. Đặc biệt là khi trước đó, việc chuyển dọn đồ đạc đã tốn rất nhiều sức lực của bạn. Công việc dọn nhà tưởng chừng như mất rất nhiều thời gian và công sức, song nếu bạn thực hiện theo những cách sau đây thì nó sẽ đơn giản và nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Lên kế hoạch chi tiết

Để làm sạch nhà cửa sau khi chuyển nhà một cách nhanh chóng, bạn phải có kế hoạch rõ ràng và cụ thể. Nếu như bạn không lên kế hoạch sẵn, bạn sẽ không biết nên dọn dẹp bắt đầu từ đâu và cụ thể làm những công việc gì. Ví dụ như bạn không thể lau sạch sàn nhà rồi mới sắp xếp đồ đạc. Việc gì cũng phải có kế hoạch, nếu không dù bạn bỏ ra nhiều công sức thì cũng không thể làm hết được mọi việc.

Đồng thời bạn cũng nên phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong gia đình. Ai sẽ phải đi đâu, làm gì, làm như thế nào… đều phải được lên kế hoạch và phân chia rõ ràng. Điều này sẽ giúp các thành viên có tinh thần trách nhiệm hơn và chủ động hoàn thành công việc được giao.

Tiến hành làm sạch nhà cửa sau khi chuyển nhà theo trình tự

Sau khi việc chuyển nhà đã hoàn tất, bạn dựa theo kế hoạch đã định sẵn để chủ động thực hiện việc làm sạch nhà theo trình tự rõ ràng. Bạn có thể tham khảo và thử áp dụng trình tự như sau:

Dọn trần nhà

Khi chuyển đến nhà mới, bạn nên chú ý quan sát xung quanh, đặc biệt là trần nhà. Nếu nhận thấy trần nhà có nhiều bụi bẩn thì bạn nên dọn dẹp, làm sạch trần nhà đầu tiên. Sau này bụi bẩn trên trần sẽ không thể làm bẩn đồ đạc đã được lau dọn bên dưới.

https://taxitaithanhhung.com/bi-quyet-lam-sach-nha-cua-sau-khi-chuyen-nha/

Một gợi ý nhỏ cho bạn là hãy lau khô trần nhà trước rồi sau đó dùng nước có xà phòng lau kĩ lại. Làm như vậy thì trần nhà sẽ sạch sẽ hơn nhiều.

Quét dọn, lau sạch phòng khách

Phòng khách là khu vực tương đối rộng trong cả ngôi nhà, bởi thế bạn nên lau dọn sạch sẽ sàn phòng khách, lau bàn ghế, kệ tủ, tranh ảnh ở đó. Tiếp đến, bạn nên lau chùi cửa kính, cửa ra vào, cửa sổ… để bắt đầu sắp xếp đồ đạc trong phòng khách trước.

Quét dọn phòng bếp

Làm sạch nhà cửa sau khi chuyển nhà là một công việc vất vả. Sau khi đã dọn phòng khách sạch sẽ, bạn đi vào phòng bếp xử lý đến khu vực tủ bếp, bồn rửa, mặt nấu bếp và bàn ăn. Tiếp đến, bạn cần rửa sạch bát đĩa, nồi niêu xoong chảo và các vật dụng khác rồi cất vào đúng vị trí. Trước đó thì bạn nên đặt tủ lạnh và lò vi sóng sắp xếp vào vị trí phù hợp trong căn bếp.

https://taxitaithanhhung.com/bi-quyet-lam-sach-nha-cua-sau-khi-chuyen-nha/

Dọn dẹp phòng ngủ

Đối với việc dọn dẹp phòng ngủ, các thành viên trong gia đình nên tự dọn hoặc giúp nhau dọn dẹp. Nếu gia đình có con cái đã lớn thì có thể tự chủ động sắp xếp đồ đạc của mình sau khi chuyển nhà đến nơi ở mới. Còn nếu gia đình có các bé còn quá nhỏ thì bố mẹ nên trang trí nội thất sao cho phù hợp với tuổi của bé. Những việc cần làm trong phòng ngủ là lau chùi tủ, kệ; lau sạch bụi trên khung ảnh, chụp đèn; hút bụi thảm, lau sạch sàn nhà…

Dọn nhà vệ sinh, nhà tắm

Đây là công việc dọn dẹp cuối cùng mà bạn nên làm. Hãy dùng những dụng cụ vệ sinh để làm sạch bồn cầu, bồn rửa mặt, bồn tắm… Tiếp đến là rửa sạch những kệ đựng xà phòng, sữa tắm, mỹ phẩm…

Giặt sạch và phơi khô áo quần

Hãy mang tất cả quần áo bẩn, rèm cửa, chăn màn… đi giặt và phơi khô. Vậy là quá trình làm sạch nhà cửa sau khi chuyển nhà của bạn đã hoàn tất.

Lời kết

Khi thực hiện theo đúng những trình tự mà Thành Hưng vừa chia sẻ thì đảm bảo bạn sẽ thấy công việc chuyển nhà nói chung và làm sạch nhà cửa sau khi chuyển nhà nói riêng là hết sức dễ dàng. Nếu bạn đang cần đơn vị hỗ trợ chuyển nhà thì hãy liên hệ ngay với dịch vụ chuyển nhà trọn gói Thành Hưng của chúng tôi để được tư vấn chi tiết. Tổng đài miễn cước toàn quốc với đầu số duy nhất là 1800.0033. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyển nhà, chuyển văn phòng trọn gói, Thành Hưng cam kết làm hài lòng tất cả Quý khách hàng.

Đánh giá dịch vụ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *