Thành Hưng Tư vấn dịch vụ Trang trí phòng khách với cây xanh đẹp tuyệt vời

Trang trí phòng khách với cây xanh đẹp tuyệt vời

https://thanhhunggroup.com/phong-thuy-cho-nguoi-menh-thuy/

Trang trí phòng khách với cây xanh không những mang đến vẻ đẹp tươi mát, gần gũi thiên nhiên mà còn có tác dụng khử độc, bảo vệ sức khỏe rất tuyệt vời. Và nếu bạn là người quan tâm đến phong thủy thì việc trang trí cây cảnh đúng hướng, hợp vị trí có ảnh hưởng rất lớn đến những yếu tố phong thủy mà bạn quan tâm.

https://thanhhunggroup.com/phong-thuy-cho-nguoi-menh-thuy/

Hãy tham khảo những cách trang trí và thiết kế nội thất cùng những lưu ý dưới đây có một không gian phòng khách thực sự xanh mát và ấn tượng nhé.

Trang trí phòng khách với cây xanh nên lựa chọn loại cây nào?

Trên thị trường của giới chơi cây cảnh ngày nay, có rất nhiều sự lựa chọn về kiểu dáng, màu sắc hay những biến thể cũng như sự đa dạng về tác dụng mà loại cây ấy mang đến cho bạn. Dù cho vấn đề bạn quan tâm là thì trước hết, cần đảm bảo nguyên tắc sau để có những yếu tố cơ bản tốt nhất:

  • Nên lựa chọn những loại cây có lá tròn: vì điều đó sẽ mang đến cho bạn sự viên mãn, sung túc, vẹn toàn.
  • Cần ưu tiên trồng những loại cây mọng nước: do trồng cây trong nhà nên điều kiện tưới nước hay ánh sáng cũng bị giới hạn. Bạn cần lựa chọn những loại cây có khả năng trữ nước, dễ sống dưới mọi điều kiện thời tiết, nhiệt độ.
  • Không nên chọn những loại cây có gai nhọn: thường những loại cây có gai nhọn như cây xương rồng sẽ đào thải lycorine gây hại sức khỏe. Tương tự về mặt phong thủy, gai xương rồng sẽ làm vợ chồng xung khắc, gia đình lục đục.
https://thanhhunggroup.com/trang-tri-phong-khach-voi-cay-xanh-dep-tuyet-voi/
Cây trầu bà, cây cung điện đỏ, cây kim ngân,… là những loại cây có dạng lá tròn

Cách trang trí phòng khách với cây xanh đẹp mắt

Với nhiều kiểu dáng cây khác nhau về kích thước, bản chất,…thì những loại cây cảnh trang trí phòng khách cũng được áp dụng cho những phong cách bố trí khác nhau, mang lại tính thẩm mỹ và phát huy tối đa tác dụng của cây.

Cây cảnh treo tường độc đáo

Nét phá cách trong lối thiết kế cây cảnh là sự biến tấu những chậu cây truyền thống thành những bộ tranh cây hay chậu cây treo tường lạ mắt, mang đến sự hứng thú cho gia chủ.

https://thanhhunggroup.com/trang-tri-phong-khach-voi-cay-xanh-dep-tuyet-voi/
Bộ chậu cây tròn trồng cây trên sỏi sáng tạo

Những gia chủ hiện đại, trẻ trung thể hiện sự phá cách trong trang trí phòng khách bằng những chậu cây thủy sinh, cây trồng trên sỏi treo tường cho không gian phòng khách đẹp tuyệt vời.

https://thanhhunggroup.com/trang-tri-phong-khach-voi-cay-xanh-dep-tuyet-voi/
Cây trồng trong thủy sinh kết hợp sỏi treo tường độc đáo

Khung gỗ, chậu gốm, chậu sứ, chậu nhựa, dây thừng,…là những chất liệu mộc mạc, thô sơ nên thường được kết hợp để tạo nên phong cách trang trí cây cảnh với nét đẹp tự nhiên.

Giàn cây cảnh trang trí ban công phòng khách

Trang trí ban công phòng khách với giàn cây cảnh đẹp sẽ giúp mang đến bầu không khí thoáng đãng, góc tĩnh lặng mỗi khi bạn trở về sau nhịp sống hối hả. Hay đó cũng chính là khoảng không tâm sự an yên vào mỗi sáng chủ nhật, thư giãn bên tách trà sớm ban mai.

Những chiếc khung treo chậu cây cảnh sát tường, tối ưu không gian ban công rộng rãi để bộ ghế bàn trà. Nhưng nó vẫn dành tối đa chiều cao của bức tường cho bạn trồng rất nhiều loại cây có kích thước khác nhau.

https://thanhhunggroup.com/trang-tri-phong-khach-voi-cay-xanh-dep-tuyet-voi/
Giàn cây treo tường trang trí ban công

Kệ trang trí chậu cây cảnh cho không gian ban công đầy màu sắc tươi mới. Ý tưởng trồng cây cho những ban công nhà chung cư nhỏ cũng góp phần mang đến không khí thoáng đãng cho ngôi nhà chật hẹp.

Sử dụng cây phong thủy hút tài lộc – sức khỏe an khang

Tên của mỗi loại cây phong thủy luôn ẩn chứa những ý nghĩa tuyệt vời dành cho bạn. Nếu gia đình bạn là dân làm ăn, yêu thích sưu tầm cây phong thủy, hay đơn giản là mang những điều may mắn đến cho gia đình thì hãy chọn một trong những cái tên mang ý nghĩa tuyệt vời bên dưới.

Phát tài núi, phát tài trúc, phát tài đỏ,… là những biến thể của các loài cây phát tài. Nhưng điểm chung để chúng được lựa chọn là cây may mắn vì chính cái tên “PHÁT TÀI”.

https://thanhhunggroup.com/trang-tri-phong-khach-voi-cay-xanh-dep-tuyet-voi/
Cây phát tài mang nhiều tài lộc đến gia chủ và những người thân yêu

Ngoài cái tên đem đến sự may mắn, thịnh vượng, những loại cây phong thủy này cũng có tác dụng trong việc lọc không khí, tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu, tăng tinh thần làm việc.

“Cái tên nói lên tất cả” với sự ý nghĩa mà tên cây đem lại, đây vừa làm phụ kiện trang trí, vừa có thể làm món quà ý nghĩa dành cho bạn trong những dịp mừng tuổi.

Trang trí chậu cây theo hướng, góc phòng

Tùy thuộc vào những tính chất cây: cây chịu nắng, cây ưa mát, cây cần ánh sáng trực tiếp, hay cây cần sống trong nhiệt độ ổn định,… chúng ta sẽ bố trí vị trí cho phù hợp với những thuộc tính của cây.

Hạn chế đặt cây ở những góc tối, vì điều kiện thiếu sáng sẽ khó giúp cây quang hợp để sống sót. Những loại cây thân cao, kích thước lớn thường được đặt ở góc phòng để tăng tính thẩm mỹ cho không gian, nhưng vẫn phải hưởng được ánh sáng mặt trời để trao đổi chất.

https://thanhhunggroup.com/trang-tri-phong-khach-voi-cay-xanh-dep-tuyet-voi/
Không nên đặt cây ở góc hướng Bắc, hướng Tây vì cây dễ chết – không hợp phong thủy

Tránh đặt cây ở góc tối, cột nhà, chỗ lồi lõm, dễ gây ẩm thấp do bị ứ nước. Nếu không có ánh sáng khô ráo chiếu đến nơi đặt cây thì lâu ngày sẽ gây ẩm mốc, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Dựa vào những kinh nghiệm được chia sẻ trên đây, hãy nghiên cứu lại cách trang trí phòng khách với cây xanh để chúng phát huy hết tác dụng nhé!

Đánh giá dịch vụ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *