Thành Hưng Mẹo vặt gia đình Thùng carton 5 lớp là gì? Ứng dụng đóng gói như thế nào?

Thùng carton 5 lớp là gì? Ứng dụng đóng gói như thế nào?

https://thanhhunggroup.com/thung-carton-5-lop-la-gi-ung-dung-dong-goi-nhu-the-nao/

Bạn cần đặt số lượng lớn thùng carton 5 lớp? Bạn nên tìm hiểu cụ thể hơn về những loại thùng giấy này, trước khi tiến hành đặt để sản xuất hàng loạt? Vậy đừng nên vội vàng nhé. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây. Tất tần tật các thông tin liên quan về những loại thùng giấy này, sẽ được giới thiệu chi tiết nhất.

https://thanhhunggroup.com/thung-carton-5-lop-la-gi-ung-dung-dong-goi-nhu-the-nao/

Tại sao lại gọi là thùng carton 5 lớp?

Chắc hẳn, thùng carton đã là một vật dụng quá quen thuộc với đời sống mọi người hàng ngày. Bởi, đây là một trong các vật dụng thiết yếu, luôn được mọi người ta ưu tiên lựa chọn khi cần đóng gói hàng hoá. Trong đó, loại thùng 5 lớp vẫn là loại thùng thường được lựa chọn dùng nhiều nhất.

Loại thùng này thường có 5 lớp giấy. Trong đó, có 2 lớp bên ngoài, 1 lớp giữa, và 2 lớp sóng được sắp xếp và liên kết với nhau, tạo thành.

Đối với những lớp sóng. Thì tuỳ theo từng nhu cầu sử dụng, cũng như khối lượng hàng hoá cần đựng. Mà những lớp sóng của các loại thùng carton này sẽ có phần khác nhau. Có thể là sóng A, B, C hay E. Hoặc là sự kết hợp giữa các lớp sóng AB, AC hay BC….

Với 5 lớp giấy chắc chắn, giúp thùng carton loại này có khả năng chịu được lực khá lớn. Vậy nên, trong đời sống và sản xuất. Loại thùng giấy này thường được ứng dụng nhiều trong đóng gói hàng hoá, máy móc và đồ điện tử…. Tất cả các mặt hàng có trọng lượng và khối lượng lớn.

Thùng carton 5 lớp
Thùng carton 5 lớp

Đặc điểm của thùng carton 5 lớp

Thùng carton được ứng dụng rộng rãi nhưng lại không phải ai cũng biết để cấu tạo bên trong làm lên thùng carton này, kết cấu bởi những lớp hình sin và các lớp mặt phẳng được kết lại xen kẽ nhau và tạo độ bền nhất định cho sản phẩm.

Đặc biệt nó ứng dụng được mọi mục đích sử dụng của người dùng, ví dụ đóng gói dễ vỡ thì chọn loại thùng carton sóng BC, khi đựng những đồ hàng hóa thông thường thì bạn nên chọn thùng carton sóng BE,… Chính nhờ các công dụng ưu việt của từng loại sóng mà người dùng có lựa chọn cho phù hợp.

Ưu điểm và nhược điểm thùng carton 5 lớp

Ưu điểm

  • Đảm bảo đầy đủ chức năng bảo vệ và vận chuyển hàng hóa trong thời gian dài.
  • Chi phí rẻ nhất trong những loại thùng giấy bảo quả.
  • Hình ảnh trên thùng cũng tương đối ít nên khoảng trống còn nhiều giúp cho người vận chuyển có thể đánh các dấu ký hiệu nhận dạng dễ dàng.
Thùng carton 5 lớp mang lại nhiều lợi ích
Thùng carton 5 lớp mang lại nhiều lợi ích

Nhược điểm

  • Độ bền tương đối kém vì loại giấy sử dụng yếu hơn.
  • Dễ bị thấm nước và dễ hút độ ẩm làm thùng bị mềm.
  • Chất liệu của thùng carton làm từ giấy nên rất dễ bị rách khi có va chạm.

Ứng dụng của thùng giấy carton 5 lớp

Bởi đặc tính của loại thùng này nên nó mang đến sự thân thiện và giúp cho người dùng bảo vệ được môi trường khi sử dụng thùng carton 5 lớp để chứa đựng cũng như là bảo quản tốt cho hàng hóa, đồ dùng khô. Một số các công dụng có thể kể đến như:

  • Bảo quản hàng hóa, đồ dùng cho thật khô như: mỹ phẩm, quần áo, trang sức, đồ điện tử,..
  • Làm đồ vật trang trí và hộp đựng quà.
  • Làm bao bì, in offset tên các thương hiệu hoặc logo để giúp để nhận diện thương hiệu tốt hơn
  • Tránh bị va đập và hư hỏng hàng hóa gửi đi xa.
Đánh giá dịch vụ

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *