Thành Hưng Ngày đẹp chuyển nhà Chuyển nhà kiêng ngày nào theo phong thủy?

Chuyển nhà kiêng ngày nào theo phong thủy?

Chuyển nhà kiêng ngày nào

Theo quan niệm phong thủy, chuyển nhà được coi là một việc đại sự và có ý nghĩa quan trọng đối với mỗi gia đình, không thua gì cưới hỏi, sinh con, xây nhà. Sự kiện này mang tầm ảnh hưởng lớn đến cuộc đời mỗi người nên việc cân nhắc ngày nhập trạch tốt xấu là thủ tục không thể bỏ qua trong văn hóa người Việt. Bất cứ gia chủ ở độ tuổi nào cũng cần phải tìm hiểu chuyển nhà kiêng ngày nào theo phong thủy để tránh thực hiện các công việc lớn liên quan đến nhà cửa vào ngày đại kỵ, từ đó giúp đẩy lùi những điều vận hạn và xui xẻo.

Tầm quan trọng của việc xem xét chuyển nhà kiêng ngày nào

Quan niệm của ông cha ta từ xưa đến nay đều cho rằng việc chuyển nhà hay thực hiện những thay đổi lớn liên quan đến nhà cửa được coi là rất quan trọng và có ảnh hưởng trực tiếp đến hậu vận của các thành viên trong gia đình.

Không chỉ đơn giản là vận chuyển đồ đạc từ nơi này sang nơi khác sinh sống mà nó còn liên quan rất nhiều đến vấn đề tâm linh, tín ngưỡng và niềm tin vào một tương lai tốt đẹp.

Do vậy, các gia đình Việt luôn tuân thủ các nguyên tắc phong thủy cơ bản để gia chủ có thể bắt đầu cuộc sống mới một cách thuận lợi. Đó là lý do mà mọi người thường xem kĩ ngày giờ để biết chuyển nhà kiêng ngày nào, tránh những ngày xấu để đảm bảo sự an lành và thịnh vượng.

“Có thờ có thiêng, có kiêng có lành” là lời nhắc nhở mọi người dù trong bất kỳ hoàn cảnh cũng đều phải cân nhắc đến các vấn đề tâm linh nhằm cầu mong mọi điều tốt đẹp sẽ đến với mình.

Tùy vào mục đích, tính chất của việc chuyển nhà mà gia chủ sẽ tham khảo ngày giờ tốt xấu để lựa chọn ngày nhập trạch phù hợp, đảm bảo mọi việc luôn diễn ra hanh thông và suôn sẻ, tránh được những sự cố ngoài ý muốn.

Ở một phương diện khác, việc xem ngày tốt xấu chuyển nhà hiện nay đã không còn quá quan trọng với các gia đình không dành nhiều sự ưu tiên cho yếu tố tâm linh. Do điều kiện công việc và cuộc sống bận rộn mà nhiều người chỉ cần loại trừ những ngày đại kỵ trong năm rồi lựa chọn thời gian nào khớp với lịch sinh hoạt để chuyển về nhà mới.

Chuyển nhà kiêng ngày nào
Xem ngày tốt xấu khi chuyển nhà có ý nghĩa rất quan trọng

Lưu ý về các ngày kiêng kỵ cần tránh khi chuyển nhà

Dưới đây là một số ngày kiêng kỵ chuyển nhà được tổng hợp dựa trên các nguồn tài liệu chính thống về phong thủy và đã được nhiều người áp dụng:

  • Ngày Kỵ: Những ngày có các sao xấu như Ngũ Quỷ, Địa Thần, Thiên Hư, Nguyệt Hư… được coi là các ngày kỵ, không nên chuyển nhà vào những ngày này.
  • Ngày Tam Nương: Mỗi tháng sẽ có 6 ngày Tam Nương bạn cần kiêng kỵ trong việc chuyển nhà đó là: 3, 7, 13, 18, 22, 27 âm lịch.
  • Ngày Dương Công kỵ: Mỗi tháng có 3 ngày Dương Công Kỵ, đó là 5, 14, 23 âm lịch.
  • Các ngày lẻ của tháng: Người ta thường kiêng những ngày 1, 3, 5, 7, 9, 11, 13, 15 hàng tháng để chuyển nhà. Đây được xem là những ngày có khí trời không tốt, không phù hợp cho việc vận chuyển.
  • Các tháng Kỵ: Tháng Giêng, tháng 5 và tháng 9 âm lịch được coi là các tháng kỵ, người ta thường né tránh chuyển nhà vào các tháng này.
  • Ngày mồng 1 và ngày rằm: Những ngày này được xem là ngày cúng bái tổ tiên quan trọng, vì vậy nhiều người hạn chế chuyển nhà vào thời điểm này để tránh gây xáo trộn, làm kinh động những người đã khuất.
  • Dựa vào tuổi mệnh của người chủ gia đình, bạn cũng đừng quên kiêng kỵ những ngày khắc hướng nhà, và đặc biệt là ngày giờ xung khắc với bản mệnh gia chủ cũng được xem là ngày không tốt cho việc di chuyển.

Ghi chú: Những ngày này bạn có thể tham khảo và tra cứu ở Lịch vạn niên.

Lời kết

Ông cha ta từ xưa luôn có niềm tin rằng  “đầu xuôi đuôi lọt”, vì thế ngày tốt chuyển nhà có ý nghĩa to lớn. Nếu chọn được đúng ngày giờ đẹp và hợp tuổi, bạn sẽ có được sự phù trợ của thần linh, tổ tiên, mang đến nhiều tiền tài, phúc lộc và may mắn trong cuộc sống cũng như sự nghiệp.

Theo phong thủy, ngày nhập trạch chuyển nhà tốt sẽ hội tụ đầy đủ các yếu tố “thiên thời – địa lợi – nhân hòa” và thường được xác định dựa trên tuổi của gia chủ. Để thu hút nhiều may mắn và xua đuổi đi những chuyện xui xẻo, gia chủ nên có sự chuẩn bị từ sớm, tham khảo ý kiến của các chuyên gia phong thủy xem chuyển nhà kiêng ngày nào để cho mọi việc diễn ra trót lọt, thuận buồm xuôi gió. Tất cả những điều này nhằm đảm bảo sự bình an và êm ấm cho cuộc sống sau này của gia đình bạn tại ngôi nhà mới.

Xem thêm: Vì sao nên chuyển nhà vào giờ hoàng đạo?

Đánh giá dịch vụ

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *