Thành Hưng Phong thủy Kinh nghiệm cho thuê nhà bàn thờ phải làm sao

Kinh nghiệm cho thuê nhà bàn thờ phải làm sao

bàn thờ

Khi bạn có một ngôi nhà đang muốn cho thuê và trong nhà đang có sẵn bàn thờ thì việc xử lý bàn thờ cần được thực hiện một cách hết sức thận trọng. Dưới đây là một số gợi ý cho gia chủ về kinh nghiệm cho thuê nhà bàn thờ phải làm sao, hãy cùng tham khảo bài viết của taxi tải Thành Hưng nhé!

Cho thuê nhà bàn thờ phải làm sao?

Đối với những căn nhà mà gia chủ muốn cho thuê, tuy nhiên trong nhà lại có ban thờ mà trước đó mà gia đình đã thờ cúng thì liệu có thể để lại cho người mới đến thuê không hay cần phải mang theo hay mang bỏ bàn thờ? Có thể thay mới bàn thờ hay không?

Để lại bàn thờ cho chủ mới sử dụng

Để tránh động chạm đến thần linh, đặc biệt là các vị Thổ công thì không nên di chuyển bàn thờ mà vẫn để lại cho chủ mới sử dụng, thờ cúng. Hãy đảm bảo bàn thờ được giữ nguyên và không bị di dời hay thay đổi cách bài trí.

Nhưng có điều, không phải tất cả các loại bàn thờ đều để lại cho chủ mới. Nếu như có ban thờ gia tiên thì gia đình bắt buộc phải mang theo để tiếp tục hương khói, thờ cúng tổ tiên. Còn đối với bàn thờ ông Táo, ông Địa thì để lại để chấn hưng nhà cửa.

Hãy thông báo trước cho người thuê về sự hiện diện của bàn thờ và ý nghĩa của nó. Giải thích rằng đây là không gian thờ cúng tôn nghiêm cần được tôn trọng và bảo toàn. Nếu người thuê không quen với việc sử dụng bàn thờ, hãy hướng dẫn họ những điều cơ bản về cách thờ cúng và chăm sóc ban thờ.

Trong thời gian có người thuê nhà sử dụng bàn thờ, gia chủ cần thỏa thuận với người đó về việc vệ sinh định kỳ để đảm bảo bàn thờ luôn được giữ gìn sạch sẽ. Nếu cần thiết thì hai bên hãy lập riêng một điều khoản trong hợp đồng cho thuê về trách nhiệm bảo quản và sử dụng bàn thờ.

Mang bỏ bàn thờ cũ

Khi cho thuê nhà và chuyển đến nơi ở mới, nếu như việc di chuyển bàn thờ gặp quá nhiều khó khăn thì chủ nhà có thể cân nhắc mang bỏ bàn thờ cũ và thay thế bàn thờ mới.

Ngày nay, đa phần mọi người thường lựa chọn cách bỏ bàn thờ cũđối với những căn nhà cho thuê hay chuyển về nhà mới. Nhưng nếu như muốn bỏ bàn thờ cũ thì cần phải làm lễ bỏ bàn thờ để tránh thần linh quở trách.

Nếu người thuê không thoải mái với bàn thờ, bạn có thể thỏa thuận di dời nó đến một vị trí khác trong nhà hoặc vào một không gian riêng biệt.

Chuyển bàn thờ về nhà mới

Khi có ý định chuyển nhà, ngoài 2 cách trên thì di chuyển cả bàn thờ và bát hương về nhà mới là giải pháp vẹn toàn cho cả việc thờ cúng tại nhà mới và đối với nhà cũ.

Những điều cần lưu ý khi dịch chuyển bàn thờ

  • Khi muốn chuyển bàn thờ sang nhà mới, nên chọn ngày và giờ phù hợp theo lịch âm, tránh những ngày xấu.
  • Đặt bàn thờ ở nơi trang nghiêm, thoáng đãng, tránh không gian tối tăm, ẩm thấp.
  • Không đặt bàn thờ gần nhà vệ sinh, bếp hay nơi có tiếng ồn, nhiều uế khí.
  • Gia chủ cần vệ sinh sạch sẽ trước khi chuyển, loại bỏ bụi bẩn và những đồ đã cũ.
  • Hết sức cẩn thận khi di chuyển các đồ thờ cúng như tượng, bài vị bát hương.
  • Nên dùng vải mềm bọc kín các đồ thờ cúng, bảo quản tốt sẽ tránh va chạm gây đổ vỡ.
  • Sau khi chuyển bàn thờ sang khu vực thờ cúng tại nhà mới, gia chủ cần tổ chức lễ cúng khấn để thông báo cho ông bà tổ tiên biết về sự thay đổi này.
  • Giữ tâm trạng thoải mái và tôn trọng những nguyên tắc cần thực hiện khi chuyển bàn thờ, tránh những suy nghĩ tiêu cực khi dịch chuyển bàn thờ sang nhà mới.
  • Thông báo cho các thành viên trong gia đình về việc chuyển bàn thờ để cả nhà cùng tham gia.
  • Sau khi hoàn tất công việc, hãy kiểm tra lại vị trí các vật dụng trên bàn thờ sao cho đúng phong thủy. Hãy cẩn thận và chú trọng đến việc bài trí để đảm bảo không gian thờ cúng luôn được giữ sạch sẽ, các đồ vật trên ban thờ được bày biện đẹp mắt và đúng chuẩn.

Trên đây là tất cả những thông tin để giải đáp cho câu hỏi cho thuê nhà bàn thờ phải làm sao? Hy vọng nội dung được chia sẻ đã mang đến nhiều kiến thức hữu ích cho bạn.

Đánh giá dịch vụ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *