Thành Hưng Mẹo vặt gia đình Cách bố trí đồ đạc phòng bếp thông minh, tiện lợi

Cách bố trí đồ đạc phòng bếp thông minh, tiện lợi

https://thanhhunggroup.com/noi-that-thong-minh-cho-nha-bep-giup-toi-uu-dien-tich/

Không gian bếp luôn là vị trí có ý nghĩa quan trọng trong ngôi nhà của bạn. Đây là nơi giữ lửa, là không gian sum họp quây quần và ấm áp của cả gia đình. Cách bố trí đồ đạc phòng bếp một cách thông minh và tiện lợi không chỉ giúp tối ưu hóa không gian mà còn tạo sự thoải mái cho người nội trợ khi nấu nướng. Cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây để có cái nhìn tổng quan hơn về chủ đề này nhé.

Vì sao phòng bếp cần được bố trí một cách tiện lợi?

Bếp là nơi giữ lửa cho gia đình, biểu tượng cho những ngôi nhà tràn đầy sinh khí, hạnh phúc và đủ đầy. Do vậy, việc bố trí phòng bếp rất được quan tâm để mọi chi tiết, mọi bố cục của hướng cửa, hướng bếp và đồ dùng liên quan phải có tính liên kết chặt chẽ nhau, hợp lý và không rườm rà.

Những lý do sau sẽ lý giải vì sao bạn cần chú trọng đến cách bố trí đồ đạc phòng bếp thông minh:

  • Giúp cho bữa ăn của các thành viên được ngon miệng, thoải mái.
  • Giúp cho việc đứng bếp, nấu nướng trở nên thuận tiện và dễ dàng.
  • Đem lại cảm giác thích thú khi bước vào bếp để làm những món thật ngon cho gia đình bạn.
  • Tạo được một không gian sang trọng, ấm cúng, đúng ý gia chủ.
  • Phù hợp với bản mệnh đem đến sự may mắn, thuận lợi, hanh thông cho gia chủ.
  • Thể hiện sự đẳng cấp, gu thẩm mỹ cũng như tính cách của gia chủ sở hữu.
  • Là nơi để mọi người có những giây phút sum vầy bên nhau giúp tăng tính đoàn kết, …

Do vậy, gia chủ không nên bỏ qua việc bố trí nhà bếp đẹp cho ngôi nhà của mình. Từng màu sắc, chi tiết, thiết kế, đồ dùng trong bếp đều giữ vai trò quan trọng giúp không gian chung của ngôi nhà bạn trở nên tuyệt vời. Để mỗi khi bước chân xuống bếp, tinh thần của bạn luôn vui vẻ và thoải mái để bắt đầu cho những bữa ăn thật ngon!

Vì sao phòng bếp cần được bố trí khoa học

Các nguyên tắc bố trí đồ đạc phòng bếp

Nguyên tắc hình tam giác khi bố trí nhà bếp

Các gia đình nên đặt bếp nấu, bồn rửa và tủ lạnh theo hình tam giác. Khoảng cách giữa ba điểm này nên hợp lý để người nội trợ dễ dàng di chuyển lấy thực phẩm và thao tác nấu nướng.

Tối ưu hóa không gian lưu trữ

Sử dụng tủ bếp trên để lưu trữ các vật dụng nhẹ như bát đĩa, trong khi tủ bếp dưới nên ưu tiên dùng để chứa nồi niêu xoong chảo, máy móc hỗ trợ và các dụng cụ nặng hơn.

Bên cạnh đó, các thiết kế nhà bếp hiện đại ngày nay đều sử dụng kệ mở để gia chủ dễ dàng lấy đồ và tạo cảm giác về không gian thoáng đãng.

Sắp xếp nhà bếp theo khu vực riêng

Một không gian nấu nướng được sắp xếp một cách thông minh, tiện lợi nên được phân chia thành từng khu vực rõ ràng như sau:

  • Khu vực nấu: Đặt các dụng cụ nấu nướng gần bếp, bao gồm dao, thớt, gia vị.
  • Khu vực rửa: Đặt các dụng cụ và chất tẩy rửa gần bồn rửa bát để thuận tiện trong việc vệ sinh.
  • Khu vực chế biến: Có một mặt bàn rộng rãi để chuẩn bị thực phẩm, mặt bàn này có thể làm bằng vật liệu dễ lau chùi.

Sử dụng phụ kiện thông minh

Gia chủ hãy dành sự đầu tư vào các phụ kiện nhà bếp có nhiều tính năng như dùng các giá để gia vị có thể kéo ra hoặc xoay tròn để dễ dàng tìm kiếm. Để đảm bảo vệ sinh, bạn cũng nên sử dụng hộp đựng có nắp để bảo quản thực phẩm khô và cả đồ tươi sống khi cần trữ trong tủ lạnh.

https://thanhhunggroup.com/noi-that-lap-ghep-thong-minh-va-nhung-dieu-can-biet/
Kệ đựng gia vị trong nhà bếp

Hệ thống chiếu sáng hợp lý

Không gian phòng bếp nên tận dụng ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ (nếu có). Ngoài ra, để chiếu sáng khu vực thao tác nấu nướng, các gia đình nên chủ động lắp đèn LED dưới kệ giúp người nội trợ có thể dễ dàng sử dụng các loại dụng cụ và chế biến thực phẩm.

Sàn bếp an toàn

Lựa chọn vật liệu khi làm sàn bếp là điều cực kỳ quan trọng. Đa phần các gia đình đều sử dụng vật liệu chống trơn trượt và dễ lau chùi như gạch men hoặc vinyl. Nếu nhà bạn có sử dụng thảm, hãy chọn loại thảm mỏng, dễ giặt sạch và có độ bám sàn tốt.

Thiết kế phòng bếp mở

Nếu có điều kiện, các gia đình nên thiết kế phòng bếp mở liên thông với phòng khách hoặc khu vực ăn uống để tạo không gian thoáng đãng. Điều này cũng tạo sự gắn kết giữa các thành viên trong, mọi người sẽ trở nên gần gũi hơn qua những cuộc trò chuyện vui vẻ trong mỗi bữa cơm.

https://thanhhunggroup.com/noi-that-phong-bep-dep-hien-dai/

Căn chỉnh chiều cao phù hợp

Hãy luôn đảm bảo bàn bếp có chiều cao phù hợp với người sử dụng. Tránh để người nội trợ phải cúi thấp hoặc với cao liên tục, giúp giảm thiểu mệt mỏi khi nấu nướng.

Bằng cách áp dụng các nguyên tắc được chia sẻ trên đây, bạn sẽ có cách bố trí đồ đạc phòng bếp vừa đáp ứng tính thẩm mỹ, vừa tiện nghi nhưng vẫn phù hợp với nhu cầu cá nhân. Nhờ đó mà người nội trợ sẽ dễ dàng sử dụng và luôn cảm thấy thoải mái thực hiện mọi hoạt động nấu nướng trong không gian bếp lý tưởng của mình.

Đánh giá dịch vụ

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *