Thành Hưng Tư vấn dịch vụ Mẹo khử mùi hôi tủ giày mà bạn cần biết

Mẹo khử mùi hôi tủ giày mà bạn cần biết

Bạn đã biết về các mẹo khử mùi hôi tủ giày với nguyên liệu cực kỳ dễ tìm kiếm và không hề tốn kém hay chưa? Việc vệ sinh chiếc tủ đựng giày dép của gia đình tưởng chừng như phức tạp nhưng trên thực tế lại vô cùng đơn giản. Taxi tải Thành Hưng xin mời bạn khám phá các mẹo vặt hữu ích trong bài viết dưới đây.

Cách khử mùi hôi, vi khuẩn trong tủ giày hiệu quả

Tủ giày là một trong những vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Bởi chúng giúp không gian trở nên ngăn nắp, gọn gàng, bố trí khoa học và bảo quản giày dép tốt nhất. Tuy nhiên, thời tiết ẩm mốc các vi khuẩn nhanh chóng phát triển nên tạo ra mùi khó chịu. Muốn giải quyết vấn đề này bạn có thể tham khảo và áp dụng ngay những cách sau đây.

Dùng máy khử mùi

Khử mùi tủ giày bằng cách dùng máy khử mùi ozone là cách hay bạn nên thử. Theo đó, bạn chỉ cần khởi động máy trong thời gian từ 10 đến 15 phút. Thiết bị sẽ nhanh chóng tạo ra khí ozone tiêu diệt vi khuẩn, virus cùng nấm mốc.

Khi sử dụng máy khử mùi tủ giày giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Bởi chúng ta không cần phải mất công sức lau dọn vẫn tiêu diệt được những mùi khó chịu. Ngoài ra, thiết bị này còn thanh lọc không khí trong nhà mang lại cảm giác thư thái cho chủ nhân.

Sáp thơm khử mùi

Cách khử mùi hôi trong tủ giày bằng sáp thơm chính là gợi ý tiếp theo dành cho bạn. Sản phẩm này có tác dụng tạo mùi thơm, xua tan những mùi khó chịu mang lại không khí trong lành.

Túi thơm giày chứa một số thành phần tạo mùi như axit béo, dầu mỡ béo, hương liệu tổng hợp. Bạn chỉ cần mở túi và đặt trong tủ, các phân tử sáp thơm sẽ nhanh chóng khuếch tán vào không khí. Tuy nhiên, bạn cần chọn mua các sản phẩm có nguồn gốc hữu cơ để không gây độc hại cho sức khỏe.

Sử dụng baking soda

https://thanhhunggroup.com/thu-tim-cach-lau-sach-san-go-voi-baking-soda/

Cách khử mùi tủ giày bằng baking soda là nguyên liệu dễ kiếm, giá rẻ và mang lại hiệu quả cao. Bạn muốn thổi bay cảm giác khó chịu mỗi khi mở tủ giày hãy thực hiện theo từng bước sau:

  • Lấy một lượng nhỏ baking soda cho vào một hộp nhỏ, mở nắp.
  • Để baking soda vào tủ giày.
  • Nhận thấy kết quả chỉ sau vài ngày.

Sở dĩ baking soda có thể khử mùi tủ giày là do khả năng hút ẩm tốt. Vì thế, chỉ cần sử dụng sau vài ngày bạn sẽ thấy hiệu quả thiết thực, hạn chế nấm mốc hiệu quả.

Dùng bã cafe, túi lọc trà

Mỗi lần uống cà phê hoặc trà bạn đừng vội bỏ đi phần bã. Bởi đây chính là cách khử mùi hôi tủ giày hữu hiệu đến không ngờ. Không cần mất quá nhiều thời gian bạn đã có thể thổi bay mùi khó chịu với từng bước như sau:

  • Mang bã cà phê hoặc túi lọc trà đi phơi khô.
  • Cho vào trong túi vải và đặt ở góc trong của tủ giày.
  • Khoảng 3 ngày sẽ thay một lần, liên tục sau 1 đến 2 tháng.

Túi trà chứa chất tannin nên có khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây mùi hiệu quả. Bên cạnh đó, cà phê giúp khử khuẩn, ức chế sự phát triển của vi khuẩn và nấm mốc cực tốt. Do vậy, bạn nên sử dụng ngay nguyên liệu này để khử mùi tủ giày nhanh chóng.

Dùng các loại tinh dầu, vỏ trái cây tự nhiên: cam, quýt

Tủ đựng giày khử mùi cực dễ với các loại tinh dầu từ trái cây tự nhiên như cam, quýt. Những nguyên liệu này có khả năng sát khuẩn, xua đuổi muỗi, kiến, gián, lấn át mùi ẩm mốc. Bạn hãy thực hiện theo những bước sau để thu lại hiệu quả hơn cả mong đợi:

  • Đặt vỏ cam hoặc quýt vào góc tủ giày.
  • Thường xuyên thay mới vỏ trái cây vì khi khô lượng tinh dầu cũng giảm, khả năng khử mùi kém.
  • Không nên để quá lâu vì vỏ cam và quýt dễ bị mốc.

Sử dụng than củi

Cách khử mùi hôi tủ giày dép bằng than củi cũng mang lại hiệu quả không ngờ. Nguyên liệu này có khả năng hút ẩm tốt, khử mùi nhanh chóng. Sau khi than củi đã cháy hết bạn hãy giữ lại, để khô, dùng vải cotton bọc lại gọn gàng và đặt ở góc trong của tủ giày.

Trên đây là những mẹo hay về khử mùi tủ giày bạn có thể tham khảo và áp dụng. Chúc bạn thành công trong việc vệ sinh chiếc tủ giày nhà mình “đánh bay” mùi hôi khó chịu nhé!

Đánh giá dịch vụ

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *