Thành Hưng Ngày đẹp chuyển nhà Tham khảo cách xem ngày tốt chuyển phòng trọ theo tuổi

Tham khảo cách xem ngày tốt chuyển phòng trọ theo tuổi

ngày tốt chuyển phòng trọ

Khi chuyển phòng trọ có cần xem ngày hay không? Theo quan niệm phong thủy truyền thống, ngày được lựa chọn để thực hiện các công việc xây cất, chuyển dọn nhà cửa sẽ mang những ý nghĩa nhất định về tâm linh và phong thủy. Lựa chọn ngày tốt chuyển phòng trọ theo tuổi sẽ quyết định đến sự bình an, sức khỏe và thịnh vượng của cuộc sống sau này.

Để không phạm phải những điều cấm kỵ, bạn cần nắm được cách xem ngày đúng chuẩn. Cùng tìm hiểu về nội dung này trong bài viết sau đây nhé.

Ý nghĩa của việc chọn ngày tốt chuyển phòng trọ theo tuổi

Xét về mọi mặt, khi bắt đầu cuộc sống tại một nơi ở mới, kể cả là nơi ở trọ, nếu lựa chọn được ngày hội tụ đầy đủ yếu tố thiên thời – địa lợi – nhân hòa thì bạn sẽ nhận được nhiều phúc lộc, bình an.

Ý nghĩa về phong thủy

Ngày tháng trong năm có ý nghĩa rất quan trọng và có tác động đến mọi khía cạnh khác nhau trong cuộc sống. Các chuyên gia phong thủy cho rằng, việc chuyển nhà trọ cần phải xem xét kỹ ngày giờ dựa vào tuổi để tiến hành sao cho hợp lý. Chọn được ngày giờ tốt sẽ giúp mang lại nhiều may mắn, hanh thông trong công việc và cuộc sống.

Ý nghĩa về tinh thần

Ngày chuyển nhà trọ có ý nghĩa nhất định đối với những ai đang mong muốn thay đổi nơi ở. Việc di chuyển hết toàn bộ đồ đạc đến nhà trọ mới vào một ngày đẹp trời cũng sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái và tràn đầy năng lượng hơn rất nhiều.

Lựa chọn thời điểm phù hợp giúp các thành viên trong gia đình bớt đi cảm giác lo lắng, bất an trong quá trình chuyển dọn.

Ý nghĩa về sức khỏe

Khi đã lên lịch chọn một ngày tốt chuyển phòng trọ theo tuổi, điều đó cũng có nghĩa là gia đình bạn đã chuẩn bị sẵn sàng cho việc rời đi. Nếu như kế hoạch có sự thay đổi đột xuất thì chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và căng thẳng, bồn chồn.

Do vậy, hãy sắp xếp mọi việc ổn thỏa và chuyển đi vào ngày lành tháng tốt để cả gia đình cảm thấy an tâm hơn, không rơi vào trạng thái lo sợ.

ngày tốt chuyển phòng trọ
Chọn ngày tốt và hợp phong thủy khi chuyển nhà trọ là việc cần thiết phải làm

Hướng dẫn cách chọn ngày tốt chuyển phòng trọ

Xem ngày chuyển phòng trọ nên dựa trên căn cứ chính vào tuổi của gia chủ hay người trực tiếp đi thuê phòng. Nếu như bạn là sinh viên hoặc người ít khi chuyển nhà trọ thì sẽ khó có thể nắm được các quy tắc về ngày tháng năm. Trong tình huống này, bạn hãy nhờ đến sự trợ giúp thầy phong thủy để xem ngày chuyển trọ thích hợp theo các yếu tố sau đây:

Chọn ngày dựa vào quan niệm ngũ hành

Ngũ hành trong mệnh của bạn là một yếu tố để xem xét ngày chuyển nhà, ngày này sẽ chủ yếu dựa theo lịch âm. Khi lựa chọn ngày tốt để thay đổi nơi ở trọ, gia chủ có thể dựa theo thuyết ngũ hành. Cụ thể, các mệnh Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ đại diện cho các ngày khác nhau.

Thông thường, mọi người thường chọn các ngày rơi vào hành Thủy hoặc hành Kim với quan niệm rằng Kim mang đến tiền tài và Thủy giúp tiền vào như nước. Đặc biệt, hạn chế chọn ngày chuyển trọ thuộc ngày Hỏa vì dễ dẫn đến yếu tố lửa gây cháy, là ngày đại kỵ.

Việc chọn những ngày tương sinh, tương hợp theo tuổi mệnh sẽ mang đến nhiều điều may mắn và tốt lành cho gia chủ. Cho nên nếu bạn muốn thực hiện những việc quan trọng như chuyển nhà, khai trương hay tổ chức tân gia thì đều có thể chọn ngày theo các nguyên tắc trên.

Chọn ngày theo hướng ngôi nhà

Cho dù là bạn ở nhà thuê thì cũng không thể bỏ qua việc xem hướng nhà để chọn ngày cúng về nhà mới, tránh phạm phải những điều kiêng kỵ. Lưu ý quan trọng là ngày nhập trạch nên tránh chọn nhầm hướng tương khắc theo nguyên tắc cơ bản như sau:

  • Nhà hướng Bắc kỵ Tam hợp Thủy, bao gồm Tuất, Dần, Ngọ.
  • Nhà hướng Nam cũng kỵ Tam hợp Thủy, nhưng là Thân, Thìn, Tý.
  • Nhà hướng Tây khắc Tam hợp Mộc, là các ngày Mùi, Hợi, Mão.
  • Nhà hướng Đông nên chọn ngày ngoài những ngày Tam hợp Kim gồm Tỵ, Sửu, Dậu.
ngày tốt chuyển phòng trọ
Hướng nhà có tác động không nhỏ đến việc chọn ngày tốt chuyển phòng trọ

Chuyển phòng trọ nên tránh những ngày đại kỵ

Khi tiến hành chuyển về nhà trọ mới, bạn cần lưu ý để loại trừ những ngày có phong thủy xấu như ngày Tam nương, ngày Sát chủ, ngày Nguyệt Kỵ, mùng 1 hoặc 15 âm lịch. Đây đều được coi là những ngày không tốt, nên tránh dịch chuyển hay làm việc lớn vào những ngày này.

ngày tốt chuyển phòng trọ
Kiêng ngày Tam nương khi chuyển nhà nói chung và chuyển nhà trọ nói riêng

Lưu ý để chuyển nhà trọ an toàn

Dù là nhà đi thuê nhưng chắc chắn bạn sẽ có rất nhiều đồ đạc cần chuyển đi, vì vậy bạn cần lên kế hoạch kỹ lưỡng trước khi chuyển nhà để đảm bảo mọi việc diễn ra suôn sẻ. Những công việc cần chuẩn bị bao gồm: Mua sắm đồ đạc đóng gói, thuê nhân công tháo dỡ các thiết bị điện tử điện lạnh, thuê xe vận chuyển, thuê người khuân vác,….

Một giải pháp giúp bạn có thể chuyển nhà nhanh chóng và tiện lợi hơn đó là sử dụng dịch vụ chuyển nhà trọn gói. Thay vì bạn phải tự mình làm tất cả mọi việc từ phân loại, đóng gói, thuê xe cho đến vận chuyển đồ và sắp xếp lại nhà mới, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp sẽ giúp thực hiện mọi việc và hoàn thành nhanh chóng.

Tất cả những gì bạn cần làm là kiểm soát tiến độ công việc, hỗ trợ nhân viên chuyển nhà đóng gói, sắp xếp đồ đạc trong phòng sao cho phù hợp với mong muốn của bạn.

Hãy dành thời gian tham khảo về các nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển trước khi đưa ra lựa chọn đối tác phù hợp. Một công ty chuyển nhà đáng tin cậy sẽ giúp công việc vận chuyển được thuận lợi và an toàn hơn.

Kết luận

Những nguyên tắc về ngày tốt chuyển phòng trọ theo tuổi không nhất thiết phải áp dụng một cách quá khắt khe, đặc biệt là với những ai chưa có nhiều kiến thức về phong thủy và thủ tục chuyển nhà.

Bạn chỉ cần lưu ý tránh các ngày xấu và nên gói gọn công việc vận chuyển trong buổi sáng. Khi đến nhà trọ mới, đừng quên tổ chức lễ cúng để báo cáo thần linh. Khi đó mọi việc sẽ được hanh thông, thuận lợi. Taxi tải Thành Hưng hy vọng những thông tin trên đây đã mang đến nhiều kiến thức hữu ích dành cho bạn!

Tham khảo thêm: 

Đánh giá dịch vụ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *